Thống kê
Hôm nay : 26
Tháng 04 : 336
Năm 2024 : 4.245
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo Phạm Thị Vẻ tấm gương điển hình trong đổi mới phương pháp giảng dạy học và lòng nhiệt huyết với nghề.

Cô giáo Phạm Thị Vẻ tấm gương điển hình trong đổi mới phương pháp giảng dạy học và lòng nhiệt huyết với nghề.

      Trường Mầm non Đông Hải là một trường còn nhiều khó khăn nhưng vì tình yêu con trẻ, dù biết nghề rất vất vả nhưng ước mơ cháy bỏng muốn được làm cô giáo mầm non đã thôi thúc cô Phạm Thị Vẻ đã vượt qua khó khăn để thực hiện ước mơ của mình. Từ khi tốt nghiệp trường Trung cấp SPMN Thái Bình đến nay, cô Phạm Thị Vẻ đã có  hơn 20 năm gắn bó với giáo dục mầm non, nhiều lúc thấy mệt mỏi, áp lực, song chưa một lần cô thấy hối tiếc vì sự lựa chọn của mình. 

Cô giáo Phạm Thị Vẻ luôn hết lòng vì trẻ thơ

    Theo cô giáo Vẻ, để làm tròn nhiệm vụ được giao, bản thân mỗi giáo viên mầm non phải coi trẻ như con, luôn quan tâm, yêu thương các cháu. Trong dạy dỗ, mỗi giáo viên phải có ý thức tự học để đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy, tạo sự hứng thú cho học sinh; kịp thời uốn nắn, giáo dục và phát hiện năng khiếu ở trẻ. Với bản thân cô giáo Vẻ, qua dạy học cho các bé lớp 5 tuổi, thấy các cháu rất hiếu động, ham học hỏi và rất thích tham gia vào các hoạt động trải nghiệm lí thú. Vì vậy, cô Vẻ luôn tìm tòi, học tập không ngừng để đưa các phương pháp dạy học đổi mới vào giảng dạy.

     Mặc dù sắp về hưu nhưng lòng nhiệt huyết, yêu nghề của cô chưa bao giờ giảm đi. Không những sáng tạo trong công việc, cô Vẻ còn là một người rất có trách nhiệm với công việc, khéo léo trong việc phối hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và rất được phụ huynh tin tưởng và quý mến.

     Mỗi ngày đến lớp với cô giống như sống trong ngôi nhà hạnh phúc tràn ngập tiếng cười, trẻ đến lớp vui tươi, hạnh phúc và ham học tập. Với bàn tay chăm sóc và dạy dỗ của cô Vẻ các cháu cuối năm có thành tích học tập rất tốt, các cháu mạnh dạn, tự tin, nói to rõ ràng, thưa gửi lễ phép.

Cô Luôn quan tâm chu đáo đến từng học sinh

      Cô từng nói việc dạy học giống như chúng ta chèo lái con đò, nếu ta lái tốt thì con đò sẽ sang sông an toàn và việc dạy trẻ cũng vậy: nếu chúng ta yêu trẻ thì trẻ yêu mếm ta, nếu chúng ta chăm sóc tận tình, dạy dỗ các cháu chu đáo thì sau này các cháu sẽ ngoan và học tốt. Cô tâm sự: “ Mỗi lần đi dạy gặp học sinh cũ của 1, 2, 3… niều năm về trước các em chào to “con chào cô Vẻ ạ”, là trong lòng cô Hạnh phúc vô cùng, chỉ cần thế thôi là cô vui lắm bởi vì sao trẻ mầm non là lứa tuổi mau nhớ chóng quên, các cô giáo dạy mầm non chính là những người cô đầu tiên của trẻ, sau này lớn lên trẻ có biết bao thầy cô mới việc trẻ quên cô giáo Mầm non là điều không tránh khỏi vậy mà sau bao năm gặp lại trẻ vẫn lại ôm trầm và chào cô chứng tỏ khi ta yêu mến trẻ thì trẻ sẽ luôn nhớ người cô giáo cũ.

      Không chỉ được sự yêu mến của trẻ mà đồng nghiệp cũng luôn yêu mến và lấy đó là tấm gương để học tập. Cô Vẻ luôn giúp đỡ và góp ý cho đồng nghiệp của mình trong công tác giảng dạy, ngoài ra cô còn là người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của trường.

      Đối với tôi đó không chỉ là người đồng nghiệp mẫu mực, mà cô còn như người Mẹ, người chị, người cô luôn tâm sự, chia sẻ với những khó khăn của đồng nghiệp.Tôi hy vọng sẽ có rất nhiều đồng chí trong ngành cũng luôn tâm huyết và yêu nghề mến trẻ như đồng chí Vẻ.


Tác giả: Tạ Hiền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan